Ắc quy ô tô là sản phẩm kinh doanh chính của chúng tôi. Ắc quy Duy Phát cung cấp ắc quy ô tô từ những thương hiệu ắc quy hàng đầu tại Việt Nam như: GS, VARTA, DELKOR, ROCKET, AMARON,...Tất cả bình ắc quy ô tô chúng tôi cung cấp được cam kết chính hãng 100%.
Ắc quy Duy Phát luôn cập nhật bảng giá ắc quy ô tô minh bạch trên website để đảm bảo khách hàng luôn nhận được những ưu đãi tốt nhất. Công cụ tra cứu, tìm bình ắc quy ô tô theo xe mà chúng tôi cung cấp được đối chiếu qua nhiều năm kinh nghiệm bán hàng. Đây là những đề xuất thay bình ắc quy ô tô tốt nhất cho từng dòng xe, đời xe thực tế.
Với hơn 10 năm kinh nghiệm bán hàng trực tuyến ắc quy ô tô, Ắc quy Duy Phát tự hào mang đến cho khách hàng cách phục vụ tận tình, chuyên nghiệp, chế độ bảo hành tận tâm và những giá trị tốt nhất.
Hiện tại, Ắc quy Duy Phát cung cấp dịch vụ thay bình ắc quy ô tô, kiểm tra dynamo sạc tận nơi. Liên hệ 0935 77 22 55
Mục lục [Ẩn]

THÔNG TIN VỀ BÌNH ẮC QUY Ô TÔ
Ắc quy ô tô là loại ắc quy được thiết kế chủ yếu để khởi động động cơ, ắc quy ô tô có khả năng tạo ra một lượng năng lượng cao để cho phép động cơ ô tô khởi động. Trong quá trình lái xe, ắc quy ô tô sẽ được sạc lại bằng hệ thống sạc của xe. Ngoài ra ắc quy ô tô còn cung cấp năng lượng điện cho hệ thống điện tử trên xe và hoạt động như một hệ thống điện dự phòng cho bộ điều khiển và các hệ thống tín hiệu khác.
Vì ắc quy ô tô là trái tim của hệ thống điện tử trên xe của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên thay loại ắc quy ô tô chất lượng cao nhất mà ngân sách của bạn cho phép để có được hiệu suất sử dụng cao nhất từ chiếc xe của bạn trong thời gian dài nhất có thể.
Ắc quy ô tô lưu trữ năng lượng ở dạng hóa học được giải phóng dưới dạng điện năng. Năng lượng điện này được sử dụng cho hệ thống đánh lửa của xe để khởi động động cơ. Ngoài ra ắc quy của xe cũng có thể cung cấp năng lượng cho hệ thống đèn và các thiết bị điện tử khác trên xe. Trong trường hợp dây curoa máy phát điện trên xe bị hỏng, ắc quy cũng có thể cung cấp năng lượng cho toàn bộ hệ thống điện của xe trong một khoảng thời gian ngắn.
Tuổi thọ của ắc quy ô tô sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như điều kiện hoạt động của xe, hệ thống sạc trên xe, thói quen của người dùng, quá trình bảo dưỡng ắc quy
CÁC VẤN ĐỀ TRONG QUÁ TRÌNH SỬ DỤNG ẮC QUY Ô TÔ
Sunfat hóa là hiện tượng đổi màu các tấm lắc với cặn kết tinh chì-sunfat màu trắng khi ắc quy rơi vào tình trạng yếu điện hoặc hết điện trong một khoảng thời gian dài mà không được sạc lại. Nó cũng có thể xảy ra do các tấm lắc tiếp xúc với không khí do mức điện phân trong bình ắc quy thấp hoặc khi ắc quy mới được đổ đầy axit và được cất giữ mà không được sạc. Hiện tượng này được gọi là quá trình sunfat hóa. Khi các tấm lắc đã bị sunfat hóa, hiệu suất hoạt động của ắc quy sẽ bị suy giảm vĩnh viễn và ắc quy có thể không được khôi phục về dung lượng ban đầu.
Hệ thống sạc trên ô tô hiện đại chỉ cho phép một dòng điện nhỏ chạy vào ắc quy ô tô khi nó đã được sạc đầy. Nếu máy phát điện trên xe bị lỗi, một dòng điện cao hơn nhiều sẽ chạy qua ắc quy trong suốt thời gian ô tô đang chạy. Dòng điện này sẽ làm cho ắc quy mất nước nhanh chóng, phá hủy các đặc tính không cần bảo dưỡng của ắc quy, đồng thời cũng làm giảm tuổi thọ của ắc quy do làm hỏng các tấm lưới dương.
Màu nâu sẫm / đen trên đáy của nút thông hơi là dấu hiệu mạnh của việc sạc quá mức.
Nếu một máy phát điện (xe không Start-Stop) có điện áp trên 14,8 Volts ở nhiệt độ bình thường, đây là dấu hiệu chung cho thấy hệ thống sạc bị lỗi. Lỗi diode thường gặp ở bộ chỉnh lưu sẽ thấy điện áp sạc ở ắc quy là 16,0V, bộ phát điện phải được sửa chữa ngay lập tức để tránh làm hỏng thêm ắc quy.
Lưu ý: đối với các xe Start-Stop mới nhất có Tái tạo năng lượng phanh, điện áp sạc cao hơn (15,2V) được sử dụng để tối đa hóa hiệu suất sạc và giảm thời gian sạc của máy phát điện.
Ắc quy ô tô bị thiếu sạc( sạc thấp) xảy ra nếu ắc quy ô tô không được sạc đủ để đưa ắc quy về trạng thái sạc đầy; điều này sẽ từ từ gây ra sự sunfat hóa. Lỗi này có thể xảy ra nếu chỉ lái xe ở quãng đường ngắn, tốc độ quá chậm, động cơ tắt nhưng vẫn sử dụng nhiều thiết bị điện. Hiện tượng ắc quy ô tô thiếu sạc cũng sẽ xảy ra nếu điện áp của máy phát điện nằm trong vùng 13,4 - 13,6 V. Hiện tượng THIẾU SẠC diễn ra đến khi ắc quy ô tô cạn kiệt được gọi là HẾT ĐIỆN.
Các trường hợp QUÁ SẠC và HẾT ĐIỆN là nguyên nhân chính làm giảm tuổi thọ ắc quy.
QUÁ SẠC: Thông thường nó xảy ra do điện áp của máy phát / bộ sạc trên xe quá cao ( >15V ) hoặc bị hỏng. Bình ắc quy đã hỏng cần được thay thế mới và máy phát / bộ sạc trên xe cần được sửa chữa. Chỉ thay bình ắc quy không giải quyết được vấn đề.
HẾT ĐIỆN: Về cơ bản là do một số lý do như lái xe ô tô quãng đường ngắn, tốc độ chậm, ô tô không hoạt động trong một thời gian dài làm ắc quy tự xả, động cơ tắt nhưng vẫn tiếp tục sử dụng thiết bị điện. Cần sạc lại ắc quy và kiểm tra lại xem ắc quy có bị hỏng hay không?
Hệ thống sạc hiện đại giúp ắc quy ô tô luôn ở trạng thái sạc đầy trong khi xe đang chạy. Tuy nhiên, ắc quy sẽ phóng điện trong các điều kiện bất thường hoặc nếu khi đỗ xe và sử dụng thiết bị điện, chẳng hạn như đèn chiếu sáng. Trên những chiếc ô tô hiện đại khi đỗ xe thường có hiện tượng hao ắc quy ô tô liên tục do các bộ phận như máy tính, hệ thống báo động, đồng hồ, .. gây ra, và điều này sẽ khiến ắc quy bị cạn kiệt. Tùy thuộc vào loại xe, vấn đề này có thể mất vài tuần hoặc vài tháng.
Ắc quy ô tô được thiết kế để chấp nhận một số chu kỳ xả và sạc lại, nhưng không được thiết kế cho các ứng dụng có chu kỳ sạc và xả liên tục ("XẢ SÂU"). Việc "XẢ SÂU" quá mức liên tục của ắc quy sẽ gây ra hỏng hóc làm giảm khả năng tích điện của các tấm, giảm hiệu suất hoạt động của ắc quy.
Một số lượng lớn các hạt nhỏ màu đen / nâu trong chất điện phân là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy ắc quy ô tô đã hoạt động ở chu kỳ sạc và xả liên tục theo chu kỳ sâu.
BẢO DƯỠNG ẮC QUY Ô TÔ ĐÚNG CÁCH
Trong phần này, chúng tôi cung cấp những dấu hiệu nhận biết khi nào cần thay mới bình ắc quy ô tô để giúp các bạn dễ dàng nhận biết hơn:
SỬ DỤNG ẮC QUY Ô TÔ HIỆU QUẢ HƠN
Yếu tố tiêu cực :
Nhiệt độ môi trường có ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của ắc quy ô tô. Do nhu cầu thị trường, ô tô gần đây được thiết kế nhiều không gian hơn, nhiều thiết bị điện tử hơn khiến buồng máy nhỏ hơn, nhiệt độ cao hơn, tản nhiệt kém, giảm tuổi thọ.
(Nhiệt độ cao hơn → Tuổi thọ ngắn hơn, ví dụ như xe thương mại, taxi; Nhiệt độ thấp hơn → Tuổi thọ cao hơn, ví dụ như ắc quy của xe BMW, Mercedes Benz được thiết kế trong cốp xe.)
Có. Vì thiết bị đó tiêu thụ điện nhiều hơn làm cho ắc quy mau hết điện.
Tại sao ắc quy ô tô không cầm hơi ( tự mất điện sau một thời gian ngắn )?
Do ắc quy được sử dụng sau một thời gian dài, các tấm cách bị ăn mòn dẫn đến sự tiếp xúc giữa lắc dương và lắc âm làm cho ắc quy tự phóng hết điện.